Nấm bào ngư xào sả ớt

112

Nấm bào ngư không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon và dễ chế biến, mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể

Nguyên Liệu

+ 400g nấm bào ngư

+ 3 cây sả

+ 1 trái ớt sừng

+ Gia vị: đường, hạt nêm, tiêu, mè trắng, bột ngọt, nước tương, muối, dầu ăn

Các bước thực hiện:

+ Nấm bào ngư, cắt miếng vừa ăn. Sả và ớt thái lát.

Tiếp theo, làm nóng chảo cho dầu ăn vào và xào nấm trong khoảng 5 phút.

Sau đó, cho sả ớt vào xào đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Cuối cùng, cho món ăn ra đĩa trang trí và thưởng thức.

Mẹo hay

Nên chọn loại nấm bào ngư loại dai cứng, thân mập, ăn sẽ giòn và ngon hơn loại nấm có thân nhỏ

Giá trị dinh dưỡng của nấm bào ngư

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, trong 100g nấm bào ngư có cung cấp 33 calo, 6% chất xơ, 10% vitamin B1, 27% nhu cầu vitamin B2, 31% vitamin B3, 26% vitamin B5, 8% vitamin B6, 7% vitamin D, 9% kali, 27% đồng, 16.5% sắt, 4,5% Magie, 5% Mangan, 17% phốt pho, 5% Selen và 7% kẽm cần cho cơ thể.

Tuy hàm lượng của các vitamin và khoáng chất trong nấm bào ngư chỉ tương đương với các loại rau xanh nhưng nó lại chứa tương đối đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu trong đó có vitamin D là một loại vitamin mà cá loại rau hay thịt không có.