Món chay với nấm đùi gà

140

Biến tấu một chút với nấm đùi gà ăn lạ miệng nấm rất giòn ăn rất ngon

Nguyên Liệu

  1. Nấm đùi gà
  2. Nước tương
  3. Dầu hào
  4. Bột nêm
  5. Đường
  6. Ớt bột
  7. Ớt sừng
  8. Hành lá
  9. Rau cần tàu

Các bước

  1. Nấm đem bào mỏng ngâm chút muối loãng.bắc nồi nước sôi luộc nấm cho trong là nấm chín vớt ra ngâm nước lạnh.làm chén hỗn hợp trộn gồm dầu hào nước tương tỏi phi bột nêm đường ớt bột nếu thích ớt khoanh rau cần xắt nhỏ hành lá xắt nhỏ.bắc chảo cho 1 muỗng canh dầu nấu sôi cho qua chén trộn kêu xèo rồi dùng đủa trộn hỗn hợp cho xanh hành có thể nêm lại rồi cho qua nấm trộn đều
  2. Cho nấm ra dĩa là xong

Giá trị dinh dưỡng của nấm đùi gà

Thông tin dinh dưỡng này do USDA cung cấp cho một khẩu phần, tương đương 86g nấm sò sống, thái lát.

  • Lượng calorie: 28
  • Chất béo: 0,3g
  • Natri: 15,5mg
  • Carbohydrate: 5,2g
  • Chất xơ: 2g
  • Đường: 0,95
  • Chất đạm: 2,9g
Carbohydrate

Chỉ có 28 calorie trong một chén nấm sò sống, thái lát. Hầu hết lượng calorie đến từ carbohydrate (5,2g). Nấm có hàm lượng đường thấp, chỉ cung cấp dưới 1 gram đường tự nhiên. Bạn sẽ được hưởng lợi 2 gram chất xơ khi ăn chúng. Phần còn lại của carbohydrate trong nấm sò là tinh bột. Nhờ vậy, nấm đùi gà dễ dàng lọt vào danh sách những thực phẩm có đường huyết thấp.

Chất béo

Nấm sò gần như không có chất béo, chỉ cung cấp 0,3 gam mỗi khẩu phần.

Chất đạm

Bạn sẽ nhận được gần 3 gram protein khi ăn một chén nấm sò.

Vitamin và các khoáng chất

Nấm đùi gà là một nguồn tuyệt vời của một số loại vitamin, bao gồm niacin (cung cấp 21% lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn), riboflavin (18%) và axit pantothenic (11%). Bạn cũng sẽ nhận được một lượng nhỏ folate, vitamin B6 và thiamin. Khoáng chất trong nấm sò bao gồm phốt pho, kali, đồng (cung cấp 10% nhu cầu hàng ngày của bạn cho mỗi loại), sắt, magiê, kẽm, mangan và selen.

Lợi ích sức khỏe

Nấm sò có chứa một số chất được cho là có ảnh hưởng đến sức khỏe. Những chất này bao gồm chất xơ, beta-glucan và một số polysaccharid khác – một loại carbohydrate được tìm thấy có ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch. Các nghiên cứu khoa học về lợi ích sức khỏe của nấm sò đang xuất hiện. Nghiên cứu đã xem xét những lợi ích tiềm năng của loại nấm này.

Có thể giảm cholesterol

Một nghiên cứu năm 2015 đã tìm thấy bằng chứng rằng thành phần chất xơ trong nấm sò (Pleurotus ostreatus) có thể hữu ích trong việc giảm tích tụ chất béo trung tính trong gan.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm toàn phần chất xơ, chẳng hạn như nấm, mang lại một số tác dụng đối với sức khỏe với ít calo, khiến chúng trở thành một lựa chọn thông minh cho một mô hình ăn uống lành mạnh. Một số nghiên cứu đã liên kết việc ăn nhiều chất xơ hơn với sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Các tác giả của một nghiên cứu đặc biệt nói rằng chất xơ trong rau và các loại thực phẩm khác “khiến chúng trở thành mục tiêu hấp dẫn để phòng ngừa bệnh tật và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.”

Hỗ trợ chức năng miễn dịch tốt hơn

Theo một nghiên cứu nhỏ được công bố vào năm 2016, nấm sò có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Đối với nghiên cứu, những người tham gia đã ăn chiết xuất nấm sò trong tám tuần. Vào cuối nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy chiết xuất có thể có tác dụng tăng cường miễn dịch.

Một nghiên cứu khác báo cáo rằng nấm sò chứa các hợp chất hoạt động như chất điều hòa miễn dịch để giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch.

Có thể giảm nguy cơ ung thư

Một số nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng nấm sò có thể có đặc tính chống ung thư. Một nghiên cứu năm 2012 đã chứng minh rằng chiết xuất từ ​​nấm sò có thể ngăn chặn sự phát triển và lây lan của ung thư vú và ung thư ruột kết trong tế bào người. Nghiên cứu đang được tiến hành với các nhà khoa học cho thấy rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để hiểu đầy đủ về mối quan hệ.

Cải thiện sức khỏe trao đổi chất

Thực hiện chế độ ăn uống bao gồm nhiều rau củ giàu chất xơ thường được các chuyên gia y tế khuyến nghị như một phương pháp để đạt được và duy trì cân nặng hợp lý. Nấm có thể mang lại một lợi ích bổ sung là giúp bạn duy trì sức khỏe trao đổi chất tốt hơn.

Một nghiên cứu được công bố đã kiểm tra tác động của nấm ăn đối với bệnh béo phì. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng “ăn nấm thường xuyên có hiệu quả trong điều trị hội chứng chuyển hóa, bao gồm cả béo phì”. Tuy nhiên, họ khuyên rằng việc luyện tập cần kết hợp với tập thể dục thường xuyên, cũng như thay đổi chế độ ăn uống và lối sống.