Chủ Nhật, 27 Tháng Mười Một 2022
Sức khỏe Cách nấu món chay Món chay mừng lễ giỗ tổ Kiều Đàm Di- Bông Hẹ Xào...

Món chay mừng lễ giỗ tổ Kiều Đàm Di- Bông Hẹ Xào Tỏi

Nguyên liệu

  • 1 bó bông hẹ
  • 1 muỗng tỏi giã dập
  • 4 muỗng dầu ăn
  • Muối
  • Bột ngọt

Các bước làm 

Bước 1

Bông hẹ mua về rửa sạch sẽ, cắt bỏ phần già rồi cắt khúc 5cm-7cm. Ngâm nước muối loãng 15 phút rồi rửa lại cho sạch, để ra rổ cho ráo.

Bước 2

Làm nóng chảo cho dầu ăn và tỏi vào phi cho dậy mùi thơm, Rồi cho bông hẹ vào xào chín vừa nêm nếm muối, bột ngọt (tùy thích) sao cho vừa khẩu vị nhà mình nhé!

Bước 3

Làm món xào đơn giản khá nhanh nhưng lại rất ngon miệng!

Bạn nghĩ Bông Hẹ Xào Tỏi trong bao lâu thì hoàn thành? Cách làm Bông Hẹ Xào Tỏi rất khó khăn? Chỉ cần qua 3 bước xử lý 5 nguyên liệu cần chuẩn bị bên trên bạn sẽ thấy việc nấu Bông Hẹ Xào Tỏi không những không khó mà còn đơn giản ngoài sức tưởng tưởng của bạn.

 Đặc điểm và thành phần dinh dưỡng của bông hẹ

Bông hẹ (bông hành) còn được biết đến với cái tên hẹ, khởi dương thảo. Loài thực vật này có mặt từ rất lâu đời, khoảng 200 năm trước công nguyên ở Trung Quốc và sau đó xuất hiện ở nhiều quốc gia, có cả Việt Nam.

Ở Việt Nam, bông hẹ được trồng ở khắp nơi từ đồng bằng cho tới miền núi hay trung du. Cây cao khoảng 20 – 50cm, bông màu trắng mọc thành tán, lá mọc sâu trong gốc, hình phẳng dài, là một loại cây dễ sống và phát triển tốt quanh năm. Do vậy nên mùa nào bạn cũng có thể mua hẹ về ăn.

Có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc tách chồi đều được bởi đặc tính dễ thích nghi với môi trường. Bông hẹ có mùi thơm nhẹ đặc trưng và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Do vậy nó được dùng nhiều trong các bữa ăn.

Bên trong bông hẹ chứa vitamin A h , vitamin C , đường, canxi , tinh bột, sắt ,… Cùng hàm lượng chất xơ  dồi dào. Do đó nó làm tăng tính nhạy cảm với insulin  bên trong cơ thể nên sẽ rất phù hợp với những người mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Lưu ý rằng hàm lượng vitamin C và E  có trong bông hẹ cung cấp được khoảng ⅓ nhu cầu của cơ thể. Do đó mà bông hẹ thường được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng và ngon hơn.

 

 

Tin khác

Cùng chuyên mục

error: Nội dung được bảo mật !!