4 C
London
Chủ Nhật, Tháng Mười Một 28, 2021

Đừng bỏ qua bí đỏ trong chế độ ăn

- Advertisement -
- Advertisement -

Các chuyên gia khẳng định rằng bí đỏ giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng các thực phẩm có tích hợp hương bí đỏ hay vị bí đỏ thì không đảm bảo các dưỡng chất như khi ăn trực tiếp loại quả này.

Bí đỏ chứa nhiều chất xơ, giúp no lâu. Bí đỏ là một loại quả (chứ không phải rau cải vì có chứa hạt bên trong) chứa nhiều zeaxanthin tốt cho mắt, theo một nghiên cứu năm 2009 xuất bản trên Tạp chí Clinics in Dermatology.

Bí đỏ chứa rất ít cholesterol và giàu vitamin A, cần thiết cho da và thị lực. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa nhiều dưỡng chất khác như: magnesium, manganese và đồng.

Magnesium giúp cho hoạt động của hệ thần kinh, nhịp tim, cơ và xương. Manganese có vai trò trong trao đổi chất và phát triển xương, theo Đại học Bang Oregon. Và đồng cần thiết cho hệ thần kinh, sự phát triển của hệ xương – theo bệnh viện Mayo.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều thực phẩm được bổ sung hương bí hoặc ghi là làm từ bí. Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm này hoàn toàn khác với giá trị dinh dưỡng khi ta ăn bí đỏ trực tiếp. Ngoài ra, cũng nên lưu ý hàm lượng calori trong các sản phẩm này.

Nếu bị tiểu đường thì nên xem kỹ hàm lượng đường và carbohydrate tổng trong các sản phẩm làm từ bí đỏ. Còn nếu bạn có vấn đề về tim mạch thì nên để ý hàm lượng chất béo.

Huệ Trần
theo Live Science

- Advertisement -
Latest news
- Advertisement -
Related news
- Advertisement -