Thứ Tư, 12 Tháng Sáu 2024
Sức khỏeCần biếtĐừng bỏ qua bí đỏ trong chế độ ăn在每天菜肴中别把南瓜忘怀

Đừng bỏ qua bí đỏ trong chế độ ăn在每天菜肴中别把南瓜忘怀

Các chuyên gia khẳng định rằng bí đỏ giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng các thực phẩm có tích hợp hương bí đỏ hay vị bí đỏ thì không đảm bảo các dưỡng chất như khi ăn trực tiếp loại quả này.

Bí đỏ chứa nhiều chất xơ, giúp no lâu. Bí đỏ là một loại quả (chứ không phải rau cải vì có chứa hạt bên trong) chứa nhiều zeaxanthin tốt cho mắt, theo một nghiên cứu năm 2009 xuất bản trên Tạp chí Clinics in Dermatology.

Bí đỏ chứa rất ít cholesterol và giàu vitamin A, cần thiết cho da và thị lực. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa nhiều dưỡng chất khác như: magnesium, manganese và đồng.

Magnesium giúp cho hoạt động của hệ thần kinh, nhịp tim, cơ và xương. Manganese có vai trò trong trao đổi chất và phát triển xương, theo Đại học Bang Oregon. Và đồng cần thiết cho hệ thần kinh, sự phát triển của hệ xương – theo bệnh viện Mayo.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều thực phẩm được bổ sung hương bí hoặc ghi là làm từ bí. Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm này hoàn toàn khác với giá trị dinh dưỡng khi ta ăn bí đỏ trực tiếp. Ngoài ra, cũng nên lưu ý hàm lượng calori trong các sản phẩm này.

Nếu bị tiểu đường thì nên xem kỹ hàm lượng đường và carbohydrate tổng trong các sản phẩm làm từ bí đỏ. Còn nếu bạn có vấn đề về tim mạch thì nên để ý hàm lượng chất béo.

Huệ Trần
theo Live Science

各营养专家都肯定南瓜对身体有莫大的益处,但要记得无论在烹饪上怎样搭配都比不上直接吃用它之营养价值。

南瓜含有许多纤维,使人耐饿 ,南瓜是一种瓜属而不是菜类因里面有仔 。据2009年曾在Clinics in Dermatology 杂志上刊登一项研究 ,南瓜具有许多对眼睛有益之玉米黄素。

南瓜之胆固醇量少之又少却有丰富的维他命A ,是皮肤以及视力之必须品  ,除此之外 ,南瓜还有许多营养如 镁 ,锰及铜。

据俄勒冈州大学之研究告知 ,镁有助于神经系统活动 ,心跳 ,筋骨 ,而锰却促進骨骼之發育以及生長和維持糖以及脂肪之正常代謝 。根据《梅奥诊所学报》铜是骨骼和知覺神經必需的元素 。

虽然,每日都出现许多南瓜制造或标签上以南瓜粉制造之食品 ,各营养家多次肯定这些食品之营养价值往往都比不我们直接食用南瓜 。特别要注意到此类食品中所含之卡路里 。

如果是糖尿病患者应注意到此产品之糖以及墨角藻糖含量 ,而如果是心脏病患者却要注意到产品中之胆固醇含量。

慧尘
Live Science

Tin khác

Cùng chuyên mục