Canh chua rong biển chay

109

Canh chua rong biển là 1 trong những món nhanh gọn dễ làm dễ nấu mà nhà mình hay ăn.

Nguyên Liệu

  1. Rong biển khô
  2. Cà chua
  3. Me/dứa/ tai chua
  4. Hành khô, giấm
  5. Gia vị cơ bản, dầu mè
  6. Nấm/ đậu phụ
  7. Hành hoa/ rau mùi

Các bước

  1. Ngâm rong biển với nước lạnh, khi nở hết bỏ nước ngâm, vắt 1 quả chanh hoặc 1 thìa giấm vào bóp qua và rửa sạch với nước
  2. Cà chua bổ múi cau, nấm cắt vừa ăn. Nếu sử dụng dứa cắt miếng vừa ăn; hành khô băm nhỏ 1 củ; hành hoa, rau mùi rửa sạch thái nhỏ.
  3. Phi thơm hành đổ cà chua vào đảo ra màu không cần dầm nát. Cho nấm vào đảo cùng, nêm nếm gia vị như muối, bột nêm chay. Đổ nước đồng thời gia giảm gia vị chua như me hay tai chua.
  4. Đun sôi, thả rong biển cho sôi lại rồi thả rau thơm như hành, mùi và vài giot dầu vừng. Nếu sd dứa thì khi sôi nước thả dứa trc rong biển sau

Giá trị dinh dưỡng của rong biển

Rong biển rất giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng. Trên thực tế, nó thường chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng này cao hơn hầu hết các loại thực phẩm khác. Hàm lượng dinh dưỡng của rong biển có thể thay đổi dựa trên nơi nó sinh trưởng. Do đó, các loại khác nhau sẽ chứa lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Cứ 100 gram rong biển sẽ có bao gồm các chất dinh dưỡng như sau:

  • Carbs: 10 gram
  • Protein: 2 gram
  • Chất béo: 1 gram
  • Sợi quang: 35% RDI
  • Magiê: 180% RDI
  • Vitamin K: 80% RDI
  • Mangan: 70% RDI
  • Iốt: 65% RDI
  • Natri: 70% RDI
  • Canxi: 60% RDI
  • Folate: 50% RDI
  • Kali: 45% RDI
  • Sắt: 20% RDI

Một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng khác: axit béo omega-3 và omega-6, vitamin A, C, E, phốt pho, vitamin B và choline. Rong biển là một nguồn giàu chất chống oxy hóa. Nó cũng chứa một lượng lớn polysacarit sunfat (sPS), là những hợp chất thực vật có lợi được cho là góp phần mang lại lợi ích cho sức khỏe.