Cách xào khoai tây với cà chua

110

Cách xào khoai tây là công thức đơn giản, cũng khá quen thuộc. Khoai tây xào không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Nguyên liệu

3 củ khoai tây khoảng 500g

2 – 3 tép tỏi

2 quả cà chua

1 ít rau mùi, hành lá

Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, tiêu, bột canh

Cách làm

  • Đầu tiên, khoai tây đem gọt vỏ, thái miếng mỏng vừa phải vì trong quá trình xào và đảo, có thể khoai sẽ bị nát. Sau đó, ngâm vào tô nước có pha chút muối loãng khoảng 7 – 10 phút để khoai không bị thâm và vớt ra rổ để ráo.
  • Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu hoặc thái miếng vuông. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Hành lá nhặt rửa sạch, để ráo và thái nhỏ.
  • Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi thái lát vào phi thơm. Khi tỏi chuyển sang màu vàng thì cho khoai tây vào đảo đều khoảng vài phút, rồi cho cà chua vào xào cùng.
  • Trong quá trình xào, có thể cho thêm chút nước để khoai nhanh chín hơn và không bị cháy. Sau đó, nêm thêm chút hạt nêm và bột canh cho vừa miệng, đảo đều và tắt bếp.
  • Cuối cùng, thêm ít hành lá, rau mùi vào rồi múc ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng. Khoai tây xào cà chua là một trong những món ngon từ khoai tây dễ làm và rất dễ ăn vì vị chua của khoai tây hòa quyện làm giảm độ ngán vì độ bột của khoai.

Giá trị dinh dưỡng của khoai tây

Khoai tây nấu chín ở trạng thái còn nguyên vỏ là một nguồn thực phẩm cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, ví dụ như vitamin C hoặc kali.

Trong khoai tây chiếm phần lớn là nước, ngoài ra các thành phần chủ yếu của khoai tây bao gồm carbsprotein và một lượng chất xơ vừa phải, đặc biệt khoai tây hầu như không có chất béo.

Các chất dinh dưỡng có trong 2/3 cốc (100 gram) khoai tây luộc/ nấu chín còn nguyên vỏ là:

  • Nước: 77%
  • Calo: 87
  • Protein: 1,9 gram
  • Carbs: 20,1 gram
  • Đường: 0,9 gram
  • Chất xơ: 1,8 gram
  • Chất béo: 0,1 gram