-0.6 C
London
Thứ Hai, Tháng Mười Một 29, 2021

Cách kiểm tra lượng điện nước tiêu thụ hàng tháng bằng Zalo

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng biết được lượng điện nước tiêu thụ hàng tháng bằng Zalo, từ đó điều chỉnh cách sử dụng hoặc kịp thời khiếu nại nếu xảy ra sai sót.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng Zalo trên điện thoại lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/zl-android (Android) hoặc http://bit.ly/zl-ios (iOS). Lưu ý, trong bài này người viết sẽ thực hiện các thao tác trên điện thoại Android, đối với các thiết bị iOS bạn chỉ cần làm tương tự.

1. Cách tra cứu tiền điện tại TP.HCM và toàn miền Nam

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Zalo, gõ vào thanh tìm kiếm từ khóa evnspc (Tổng công ty Điện lực miền Nam EVNSPC), sau đó nhấn Quan tâm.

Quan tâm tài khoản Tổng công ty Điện lực miền Nam

Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần nhấp vào mục Tra cứu – Đăng ký mã khách hàng, điền đầy đủ các thông tin cần thiết (mã khách hàng thường bắt đầu bằng PB hoặc PK và được in trên hóa đơn tiền điện hằng tháng) rồi bấm Thêm mã Khách hàng.

Thêm mã khách hàng vào Zalo.

Tiếp theo, bạn cần xác thực lại thông tin tài khoản bằng cách nhập tên khách hàng (tiếng Việt không dấu), email, số điện thoại hoặc ID hóa đơn gần nhất.

Khi hoàn tất, người dùng có thể bấm vào mục Tra cứu để kiểm tra tiền điện tháng này, xem lịch cúp điện/ghi điện hoặc thanh toán hóa đơn tiền điện. Trong trường hợp đường dây điện tại nhà hoặc khu vực xung quanh xảy ra sự cố, người dùng có thể vào mục Hỗ trợ – Gọi Trung tâm CSKH.

Nếu đang ở TP.HCM, bạn hãy gõ vào khung tìm kiếm của Zalo từ khóa evnhcmc (Tổng công ty Điện lực TP.HCM – EVN HCMC) rồi bấm Quan tâm. Tương tự như trên, người dùng cũng cần bấm vào mục Hỗ trợ – Đăng ký thông tin, sau đó nhập mã Khách hàng hoặc số điện thoại tương ứng rồi bấm Thêm tài khoản.

Kiểm tra nhanh tiền điện cần đóng trong tháng

Để kiểm tra tiền điện hằng tháng, bạn nhấp vào nút Tra cứu – Tra cước nhanh. Gửi tin nhắn theo cú pháp MM/YYYY, ví dụ 04/2020, ngay lập tức EVNHCMC sẽ gửi tin nhắn có chứa kết quả tương ứng.

Ngoài ra, người dùng còn có thể xem tình hình sử dụng điện hằng tháng để có mức điều chỉnh tăng/giảm hợp lý. Trong trường hợp muốn thanh toán, bạn có thể trả tiền điện trực tiếp thông qua các ngân hàng phổ biến như Vietcombank, HDBank, OCB…

Lưu ý, đối với khu vực miền Trung hoặc miền Bắc, bạn chỉ cần gõ tên công ty cung cấp điện tương ứng vào khung tìm kiếm.

2. Cách kiểm tra lượng nước tiêu thụ hàng tháng

Tương tự như trên, bạn chỉ cần gõ tên công ty cung cấp nước vào khung tìm kiếm, sau đó bấm Quan tâm, đơn cử như cấp nước Chợ Lớn, cấp nước Tân Hòa…

Thêm thông tin khách hàng

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào mục Hỗ trợ – Đăng ký thông tin, sau đó thêm vào mã khách hàng tương ứng (mã khách hàng thường được in trên hóa đơn thanh toán tiền nước).

Kiểm tra lịch sử sử dụng nước

Trong mục Tra cứu, bạn có thể kiểm tra lịch sử tiêu thụ nước trong vài tháng gần đây. Nếu thấy một tháng nào đó có lượng nước tiêu thụ cao bất thường, bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể xem hóa đơn nước theo tháng bằng cách nhập tin nhắn theo cú pháp MM-YYYY (tháng-năm), ví dụ 10-2021.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể dễ dàng biết được lượng điện nước tiêu thụ hàng tháng, từ đó điều chỉnh lại cách sử dụng hoặc gửi khiếu nại kịp thời.

Minh Hoàng (PLO)

- Advertisement -
Latest news
- Advertisement -
Related news
- Advertisement -