5.7 C
London
Monday, December 6, 2021

Ăn uống không lo bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học Mỹ cho biết có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 bằng thực phẩm nhiều đạm. 
Những thực phẩm như yến mạch, ngũ cốc, sữa chua, rau lá xanh, nho, táo, quả việt quất và quả óc chó có tác dụng giảm nguy cơ mắc tiểu đường. Uống cà phê và thậm chí cà phê không chứa cafeine cũng giúp giảm nguy cơ bị bệnh.
Theo tiến sĩ Osama Hamdy thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tiểu đường Joslin (Mỹ), bệnh nhân tiểu đường có thể kiểm soát bệnh thông qua chế độ ăn uống nhiều đạm song ít carbohydrate (tinh bột, đường).
Nguy cơ bị tiểu đường cũng giảm đáng kể ở những ai theo đuổi chế độ ăn uống Địa Trung Hải gồm nhiều dầu ô liu, ngũ cốc, rau củ, trái cây.
Ngược lại, ăn nhiều thịt đỏ, thịt đã qua chế biến, nghiện rượu bia, đồ uống ngọt… có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Lancet
Thế Phương
theo thanhnien.vn
TIN KHÁC
TIN LIÊN QUAN