5.7 C
London
Monday, December 6, 2021

4 thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Ngoài những loại thực phẩm tốt cho cholesterol phổ biến như cá, bột yến mạch, rượu vang đỏ, đậu, dầu ô liu thì 4 loại thực phẩm sau đây có thể khiến bạn ngạc nhiên 

Một thực phẩm giàu chất béo bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày là quả bơ. Bơ tốt cho sức khỏe tim, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Penn (Mỹ). Theo nhóm nghiên cứu, quả bơ giúp kiểm soát ăn uống và làm giảm mức cholesterol “xấu” trong máu hơn.

Dâu

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition (Dinh dưỡng) cho thấy sử dụng dâu tây khô ba lần một tuần giúp phụ nữ giảm đáng kể nồng độ cholesterol ở tuần thứ tư trong nghiên cứu.

Lợi khuẩn probiotic

Lợi khuẩn là chế phẩm sinh học có tác dụng có lợi trên sức khỏe đường ruột, và khám phá khoa học mới đây còn cho thấy lợi khuẩn giúp giảm mức cholesterol “xấu”.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Nutrition (Dinh dưỡng lâm sàng) cho thấy rằng những phụ nữ tiêu thụ sữa chua chứa probiotic có mức độ cholesterol trong máu giảm hơn so với những người tiêu thụ sữa chua ít béo thường xuyên trong thời gian 12 tuần.

Nho

Các polyphenol được tìm thấy trong rượu vang đỏ cũng được tìm thấy trong nho có thể thúc đẩy huyết áp, giảm cholesterol “xấu”, giúp chống viêm và giúp bơm máu lên tim.

Ngọc Lam
theo thanhnien.com.vn

TIN KHÁC
TIN LIÊN QUAN